0
IN ẤN QCQuảng Cáo
Vụ Trung tá CSGT bị người vợ chung sống gần 20 năm sát hại bằng thuốc độc gây xôn xao dư luận hồi tháng 3/2012, được TAND TP.HCM đưa ra xét xử vào 8h sáng nay (29/3).
Tòa án mở phiên tòa lưu động tại Nhà thiếu nhi Q.6, TP.HCM và dự kiến xét xử trong buổi sáng. Chủ tọa là ông Vũ Thanh Lâm, Thẩm phán TAND TP.HCM

Dư Kim Liên đối mặt với án tử hình.

Cáo trạng của VKSND TP.HCM Trung tá Trần Xuân Chuyên (51 tuổi), công tác tại Đội CSGT Phú Lâm thuộc phòng PC67 Công an TP.HCM, và vợ là Dư Kim Liên (45 tuổi), cùng ngụ nhà số 371/11 đường Hậu Giang, P.11, Q.6, TP.HCM đã cưới nhau được 20 năm và có 2 con trai.

Do bị thua cờ bạc, bà Liên vay tiền nhiều người, số nợ lên tới 1,3 tỷ đồng. Bà Liên thuyết phục chồng bán căn nhà để trả nợ do chủ nợ đòi gắt gao, nhưng chồng không đồng ý và dọa sẽ ly hôn. Từ đây Liên nảy sinh ý định giết chồng để chiếm tất cả tài sản.

Ngày 11/3/2012, Liên đi mua 10 viên thuốc ngủ để thực hiện kế hoạch đã vạch sẵn. Khuya ngày12/3/2012, khi ông Chuyên đi nhậu về say mèm, Liên pha thuốc ngủ vào ly sữa để chồng uống… cho khỏe. Đến 6h sáng cùng ngày, vì ông Chuyên vẫn chưa chết nên Liên gọi điện tới cơ quan xin cho chồng nghỉ làm một ngày với lý do bị cảm.

Liên ra chợ mua ống kim tiêm và thuốc trừ sâu rồi tiêm vào mông, bơm thẳng vào miệng ông Chuyên. Một ngày sau (13/3/2012), khi nạn nhân chết hẳn Liên gọi điện báo tin cho 2 con là “cha đã tử vong do đột quỵ”. Ngay sau đó, bà Liên vội vã cho khâm liệm chồng.

Thấy có dấu hiệu bất thường về cái chết của đồng nghiệp, cơ quan cảnh sát điều tra công an Q.6 đã vào cuộc và phát hiện tang vật là ống kim tiêm và chai thuốc trừ sâu trong nhà bà Liên.

Ngày 30/12/2012, Công an TP.HCM có kết luận điều tra và đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố bà Liên với tội giết người. Với hành vi độc ác, dã man như trên, bà Liên đối mặt với khung hình phạt cao nhất là tử hình.

* Ngay từ tờ mờ sáng hôm nay, gần 1.000 người đã đứng chật sân trước Nhà thiếu nhi Q.6 (đường Nguyễn Văn Luông, P.11, Q.6) để theo dõi phiên xét xử. Đến 8h sáng, bị cáo Dư Kim Liên được dẫn vào phiên tòa làm hàng trăm người nhốn nháo đứng dậy xem mặt người phụ nữ tàn ác.

Đến khoảng 8h5, phiên tòa chính thức khai mạc.



Rất đông công an, CSGT, dân phòng được triển khai tại nhà Thiếu nhi Q.6 để giữ an ninh trật tự tại phiên tòa.

Gần 1.000 người đến tham dự phiên tòa xét xử người vợ đầu độc chồng.

Người nhà của trung tá Trần Xuân Chuyên.


Nhiều người dân vẫn tiếp tục kéo đến để theo dõi vụ xét xử
Theo : infonet
IN ẤN QCQuảng Cáo Cuối

Đăng nhận xét

 
Top